Khách sạn tại Đà Nẵng

Giá khách sạn Đà Nẵng dịp pháo hoa

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến thời điểm diễn ra cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC 2013). Mọi người đang sôi sục sắp xếp cho mình một lịch trình đến Đà Nẵng trong dịp này nên nhu cầu về cơ sở lưu trú tại Đà Nẵng đang ngày một nóng lên. Tuy nhiên, vấn đề giá khách sạn Đà Nẵng không còn là một vấn đề lo ngại đối với du khách.

gia khach san da nang dip phao hoa

Theo quy định của thành phố, giá khách sạn Đà Nẵng những ngày diễn ra DIFC 2013 không được tăng giá quá 30% so với ngày thường và phải niêm yết công khai, rõ ràng tại quầy lễ tân. Để tránh tình trạng tăng giá phòng, không công khai mức giá, hay giữ phòng các cơ quan chức năng thành phố đã tiến hành nhiều đợt thanh, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn thành phố. Năm ngoái, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố và thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra 88 khách sạn,tiến hành xử phạt 28 đơn vị với số tiền trên 80 triệu đồng.  Tuy nhiên, những trường hợp bị xử phạt chưa phát hiện hành vi tăng giá quá cao so với quy định; hầu hết là vi phạm kinh doanh sai nội dung trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, không niêm yết giá hàng lưu niệm, không niêm yết giá phòng, kinh doanh thuốc lá, rượu ngoại nhập lậu, kê khai giá phòng không đúng quy định…

Song song với đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tăng cường kiểm tra các đơn vị kinh doanh khách sạn, kiên quyết xử lý sai phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, công khai thông tin đường dây nóng của Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, quản lý thị trường, y tế, vệ sinh môi trường, công an… lên website của DIFC 2013 và website của Sở.

Thành phố sẽ áp dụng mức phạt cao nhất đối với các trường hợp sai phạm để đảm bảo tính răn đe nhằm bình ổn thị trường giá khách sạn Đà Nẵng dịp pháo hoa quốc tế . Đồng thời sẽ thu hồi giấy phéo kinh doanh nếu đơn vị tái diễn nhiều. Vì vậy, có thể khẳng định rằng trong dịp pháo hoa năm nay,  sẽ  không có chuyện các khách sạn tại Đà  Nẵng tăng giá cao để chặt chém du khách.

Có thể khẳng định qua nhiều lần tổ chức, cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã thật sự tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong lòng du khách thập phương và góp phần làm nên thương hiệu du lịch Đà Nẵng. Năm nay, Đà Nẵng đang nỗ lực hết sức để có thể mang lại cho du khách không chỉ những ấn tượng về hai đêm đại tiệc pháo hoa mà trên hết còn là sự thoải mái, an tâm về mọi mặt như thêm một lời khẳng định về “thương hiệu du lịch Đà Nẵng”.

Nguyễn Thu Dung sưu tầm.

Post Comment